วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

หารายได้พิเศษ ด้วยงานฝีมือ เหรียญโปรยทานผลไม้ อาชีพเสริมสร้างรายได้

ยินดีแนะนำหารายได้พิเศษ ด้วยงานฝีมือ เหรียญโปรยทานผลไม้ อาชีพเสริมสร้างรายได้ ประเภทงานพิเศษ ที่สามารถใช้เวลาหลังเลิกงาน-เลิกเรียนทำเป็นงานเสริมรายได้

ยินดีแนะนำหารายได้พิเศษ ด้วยงานฝีมือ เหรียญโปรยทานผลไม้ อาชีพเสริมสร้างรายได้ ประเภทงานพิเศษ ที่สามารถใช้เวลาหลังเลิกงาน-เลิกเรียนทำเป็นงานเสริมรายได้ ใช้วัสดุที่หาได้ไม่ยากอันประกอบไปด้วย ริบบิ้นและเหรียญบาท นำมาทำเป็นเหรียญโปรยทาน ซึ่งใช้ได้ในงานหลายพิธี

หารายได้พิเศษ ทำงานฝีมือ เหรียญโปรยทานผลไม้ อาชีพเสริมสร้างรายได้

จากการที่ชื่นชอบงานฝีมือในการทำเหรียญโปรยทาน รวมถึงการหมั่นศึกษาและอัพเดทรูปแบบใหม่ๆ อยู่อย่างสม่ำเสมอ ทำให้ “กรกนก สิงห์ทอง” เจ้าของธุรกิจดอกไม้ใบบุญ ไม่คิดว่าจะสามารถทำเป็นอาชีพได้ชนิดที่เรียกทำไม่ทันต่อความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลแห่งการบวชเลยทีเดียว

เธอเริ่มทำครั้งแรกในช่วงที่น้องชายบวช มีคุณป้าส่งเหรียญบาทมาให้ทำเหรียญโปรยทาน เธอก็เริ่มหัดทำจากนั้นเรื่อยมา แรกๆ ทำเป็นดอกบัว แต่ด้วยความที่ครอบครัวของเธอเป็นครอบครัวใหญ่ ก็มีญาติเยอะ และมีงานบุญอยู่ตลอด ดังนั้นญาติๆ จึงมักมารวมตัวและช่วยกันทำ เมื่อใครมีรูปแบบใหม่ก็นำมาสอนกัน

เมื่อผลงานเหรียญโปรยทานที่มีรูปแบบแปลกใหม่สำเร็จ เธอได้นำไปโพสต์ลงในเฟสบุ๊ค จนกระทั่งมีรุ่นพี่มาจ้างทำเพื่อนำไปช่วยในงานบุญ จากจุดนั้นมาเธอก็เริ่มคิดคำนวณต้นทุน ค่าแรง เพื่อผลกำไรที่น่าพอใจ และสรรสร้างเป็นอาชีพเสริมได้ในที่สุด นับเป็นงานเสริม งานฝีมือ สร้างรายได้เสริม ที่มีรูปแบบที่สวยงามและมีคุณค่า

ราคาเหรียญโปรยทานสำหรับรูปแบบง่ายๆ ลายดอกไม้ต่างๆ แบบคละลายอยู่ที่ 600 บาท (200-300 เหรียญ) ในส่วนของผลไม้ เช่น ส้มจะเพิ่มใบ, สับปะรดมีทั้งแบบสาน และเหมือนสับปะรดจริงๆ มีจุกอยู่ด้านบน , เชอรี่, ฟักทอง , สตรอเบอรี่ ราคาประมาณ 350 บาท/100 ชิ้น และหงส์ ถือว่าทำยากที่สุด และใช้จำนวนริบบิ้นมากกว่าแบบอื่นๆ ราคาอยู่ที่ 800 บาท/100 ชิ้น

เหรียญโปรยทานสามารถสร้างรายได้ตลอดทั้งปี เนื่องจากสามารถใช้ได้หลายงาน เช่น งานบวช งานแต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ ทำเป็นของชำร่วยในโอกาสพิเศษ หรือแม้กระทั่งงานศพก็นิยมใช้กัน จะแตกต่างกันก็ที่การเลือกใช้สีของริบบิ้นเท่านั้น ซึ่ง 'ลูกส้ม' จะเป็นสินค้าที่ขายดีที่สุด เนื่องจากความเชื่อที่ว่าส้มเป็นผลไม้มงคลเหมาะกับทุกเทศกาล สำหรับผู้ที่สนใจจะยึดอาชีพนี้หารายได้เสริม หรือรายได้หลัก เธอก็กำลังจะเปิดสอนในอนาคตอันใกล้นี้

*** สนใจโทรติดต่อ 08-7084-4439 หรือที่ Facebook : dokmaibaiboon ***




Credit : www.manager.co.th