วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2560

หารายได้เสริมลงทุนน้อย ทำเป็นงานพิเศษ อาชีพเสริมสร้างรายได้

หารายได้เสริมลงทุนน้อย ทำเป็นงานพิเศษ อาชีพเสริมสร้างรายได้ เพิ่มเติมจากเงินเดือนประจำ ดีกว่าการที่จะเอาแต่ประหยัดอดออมเพราะมีรายได้เข้ามาเพียงทางเดียว  ยินดีแนะนำช่องทางช่องทางหารายได้พิเศษ ที่คุณสามารถเลือกทำได้ตามความสามารถ และความถนัด ซึ่งสามารถทำเป็นงานเสริมรายได้

หารายได้เสริมลงทุนน้อย ทำเป็นงานพิเศษ อาชีพเสริมสร้างรายได้ เพิ่มเติมจากเงินเดือนประจำ ดีกว่าการที่จะเอาแต่ประหยัดอดออมเพราะมีรายได้เข้ามาเพียงทางเดียว  ยินดีแนะนำช่องทางช่องทางหารายได้พิเศษ ที่คุณเลือกทำได้ตามความสามารถ และความถนัด สามารถทำเป็นงานเสริมรายได้ หรืออาชีพหลักก็ได้


1. งานฝีมือ

รายได้เสริมลงทุนน้อย ลำดับแรกที่แนะนำ คือ การทำงานฝีมือ ซึ่งมีหลายแบบให้ทำ ไม่ว่าจะเป็นการเย็บปักถักร้อย งานถัก งานเทียนหอม งานร้อยลูกปัด และงานฝีมือหลากหลายแบบอื่นๆ ซึ่งมีหลายแห่งที่สอนวิธีทำให้ รวมถึงการรับซื้อชิ้นงานด้วย จึงเป็นหนทางการหารายได้เสริม ด้วยงานพิเศษ งานฝีมือ ที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

2. รับจ้างคีย์ข้อมูล-พิมพ์งาน

จัดเป็นงานเสริมสร้างรายได้ ที่เห็นคุ้นๆตากัน เพราะมีประกาศแจ้งข่าวการทำงานตามเว็บไซต์ เว็บบอร์ด ต่างๆ ในรูปแบบพาร์ทไทม์ควบคู่ไปกับงานประจำ หรือระหว่างเรียนก็ได้ สามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ เพียงแค่ใช้โปรแกรมพื้นฐานเช่น Microsoft Office ฯลฯ ก็ทำได้ไม่ยาก

3. รับจ้างเขียนบทความ หรือ Blogger

งานนี้เป็นอาชีพเสริมทำที่บ้าน ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ใช้คอมพิวเตอร์ประจำ หากคุณชื่นชอบการเขียน Diary การเขียน Blog อาจจะเป็นทางเลือกของงานเสริม ที่ทำเงินให้กับคุณได้ คุณอาจจะมีการแนะนำสินค้า ที่คุณเคยใช้ ผ่านทาง Blog และทำเป็น Affiliated Marketing ไปด้วยในตัว ซึ่งก็เป็นการทำในสิ่งที่คุณมีความชื่นชอบและยังได้เงินอีกด้วย

4. รับจ้างทำเว็บไซต์

เป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมที่เหมาะสำหรับผู้ที่เรียนมาทางนี้โดยเฉพาะ เพียงแค่นำเอาเครื่องมือต่าง ๆ ในการสร้างเว็บไซต์ มาประยุกต์ใช้ทำเว็บ เพราะถึงแม้ว่าจะมีเครื่องมือง่าย ๆ แต่ก็ยังมีคนอีกมากที่ยังไม่ทราบ ดังนั้น การรับจ้างทำเว็บไซต์ สามารถเป็นช่องทางทำเงินได้ไม่น้อย

5. ขายของบนอินเตอร์เน็ต

เป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมยอดฮิต กำลังเป็นที่นิยมในยุคนี้ หากได้เข้าไปในเว็บไซต์ต่างๆ ก็จะเห็นร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องสำอาง อาหารเสริม และขายสินค้าอีกหลากหลายชนิดใน Facebook , Twitter , Instagram หรือตามเว็บบอร์ดต่างๆ ซึ่งบางครั้งก็มีรายได้ดี จนทำให้หลายๆคนหันมาทำเป็นงานหลักก็มี

6. สอนพิเศษเด็กนักเรียน

ในปัจจุบัน ผู้ปกครองส่งเสริมให้ลูกเรียนพิเศษเพิ่มเติม เพื่อความเข้าใจ และเป็นการทบทวนบทเรียนอีกด้วย อีกทั้งผู้ปกครองต้องการให้ลูกของตนมีพื้นฐานที่ดี โดยจะใช้ความรู้ที่เรียนมาสอนหนังสือเด็กในวิชาพื้นฐานหลักๆ เช่น คณิตศาสตร์ , ภาษาไทย , ภาษาอังกฤษ เป็นต้น  ส่วนรายได้คิดเป็นรายชั่วโมง สามารถเปิดสอนพิเศษที่บ้าน ช่วงเย็นๆ หรือถ้าไม่สะดวก อาจจะใช้สถานที่ที่เป็นสถานที่สาธารณะสอน เช่น ตามร้านอาหารตามโรงเรียน, มหาวิทยาลัย ฯลฯ จัดเป็นอาชีพเสริมที่น่าสนใจไม่น้อย

7. ตัวแทนขายสินค้าออนไลน์

เป็นตัวแทนขายสินค้าออนไลน์อาจจะมีค่ารับสมัครตัวแทนจำหน่าย (ขึ้นอยู่กับทางบริษัท หรือ ร้านหลักว่าจะกำหนดมาเท่าไร) เพียงแค่ทำการโพสรูปสินค้า และรายละเอียดสินค้าลงบนโซเชียลมีเดีย ตอบอินบ็อกซ์หรือไลน์ของลูกค้า เมื่อลูกค้าสั่งซื้อสินค้า แล้วทำการส่งข้อมูลสั่งซื้อไปยังร้านหลัก ทางร้านหลักจะรับออเดอร์ แล้วทำการจัดส่งสินค้าเอง ยิ่งมีลูกค้าสนใจซื้อสินค้า รายได้ก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย สามารถทำวันธรรมดาหลังเลิกงาน หรือวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็ทำได้ ข้อสำคัญ ต้องหมั่นโพส และขยันลงรูปสินค้า เพื่อเรียกลูกค้า

หากท่านมีฝีมือ มีไอเดีย ก็น่าจะลองนำทักษะ ความชำนาญต่างๆ ไปลองในแบบต่าง ๆที่นำเสนอไว้ดู บางทีงานเสริม รายได้เสริมทำที่บ้าน อาจจะสร้างรายได้เพิ่ม มากกว่าที่คิดไว้ก็ได้