วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2559

อาหารสร้างรายได้เสริม ให้มีรายได้พิเศษ เคล็ดลับปรุงอาหารที่ทำจากปลาหมึก

อาหารสร้างรายได้เสริม ให้มีรายได้พิเศษ มากยิ่งขึ้นกับเคล็ดลับปรุงอาหารที่ทำจากปลาหมึก แนะนำอาชีพค้าขายที่สามารถทำได้ง่ายๆ เหมาะกับการนำมาหารายได้เพิ่ม เพื่อเป็นอาชีพสร้างรายได้เสริมวันหยุด

อาหารสร้างรายได้เสริม ให้มีรายได้พิเศษ มากยิ่งขึ้นกับเคล็ดลับปรุงอาหารที่ทำจากปลาหมึก แนะนำอาชีพค้าขายที่สามารถทำได้ง่ายๆ เหมาะกับการนำมาหารายได้เพิ่ม เพื่อเป็นอาชีพสร้างรายได้เสริมวันหยุด ซึ่งมีหลายประเภทโดยเฉพาะอาหารทะเลอย่างเช่นปลาหมึก โดยทำเป็นปลาหมึกย่าง ปลาหมึกลวกจิ้ม ฯลฯ ขายตามตลาดนัดและตามสถานที่ท่องเที่ยวได้

อาหารสร้างรายได้เสริม ให้มีรายได้พิเศษ เคล็ดลับปรุงอาหารที่ทำจากปลาหมึก

การนำปลาหมึกมาทำอาหารเพื่อหารายได้พิเศษสิ่งแรกที่ต้องให้ความสำคัญก็คือการเลือกชนิดของปลาหมึกให้เหมาะกับอาหารที่ต้องการนำมาปรุง ถ้าเป็นประเภทปิ้งย่างควรใช้ปลาหมึกหอมหรือปลาหมึกกระดองเพราะเนื้อจะแน่น ส่วนการนำปลาหมึกมาปรุงอาหารประเภทอื่นๆ ควรใช้ปลาหมึกกล้วยเพราะเนื้อบางเมื่อนำมาปรุงอาหารจะทำให้เครื่องปรุงซึมเข้าเนื้อได้ง่ายสำหรับเคล็ดลับการทำปลาหมักให้กรอบอร่อยและไม่เหม็นคาวมีดังนี้

1.ต้องใช้ไฟแรงและใช้เวลาในการปรุงสั้น เพราะเนื้อปลาหมึกปรุงสุกง่าย หากใช้เวลาปรุงนานจะทำให้ปลาหมึกเหนียวได้

2.ปลาหมึกเนื้อจะมีเนื้อแน่น ก่อนนำมาปรุงต้องบั้งตัวปลาหมึกให้เป็นตาราง โดยใช้มีดคมๆเอียง 45 องศาแล้วบั้งถี่ เพื่อให้เครื่องปรุงซึมเข้าเนื้อได้ง่าย

3. วิธีล้างปลาหมึกไม่ให้มีกลิ่นคาวควรบีบมะนาวลงไปในน้ำที่ใช้ล้างจะช่วยดับกลิ่นได้

4.วิธีนำปลาหมึกมาปรุงอาหารให้อร่อย ไม่เหนี่ยวและชิ้นปลาหมึกไม่เหี่ยวแห้ง เมื่อบั้งตัวปลาหมึกและหั่นเป็นชิ้นตามต้องการแล้วให้นำไปลวกในน้ำร้อนที่เดือดจัดแล้วรีบตักขึ้นอย่าให้สุกเกินไปเพราะจะทำให้ปลาหมึกเหนียว หากลวกแล้วปรุงอาหารไม่หมดก็สามารถเก็บใส่ภาชนะนำเข้าตู้เย็นเก็บไว้ได้

5. เทคนิคการทำเนื้อปลาหมึกให้กรอบอร่อย ให้นำเนื้อปลาหมึกที่หั่นไว้มาคลุกกับแป้งมันหมักทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า เมื่อนำมาปรุงอาหารจะทำให้เนื้อปลาหมึกกรอบอร่อย

เคล็ดลับง่ายๆเหล่านี้คงช่วยให้ท่านที่มีความสนใจขายอาหารทะเล สามารถปรุงอาหารที่ทำจากปลาหมึกได้กรอบอร่อยและมีรายได้พิเศษมากยิ่งขึ้น