วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

งานพิเศษ ขายหนังสือมือสอง อาชีพเสริมรายได้ ทําออนไลน์ที่บ้าน


งานพิเศษ ขายหนังสือมือสอง อาชีพเสริมรายได้ ทําออนไลน์ที่บ้าน ในปัจจุบันค่าครองชีพเริ่มสูงขึ้น คนทำงานประจำมีรายจ่ายเพิ่มขึ้นแต่เงินเดือนพนักงานไม่อาจจะสูงตามได้ทัน การใช้จ่ายในชีวิตประจำวันบางครั้งก็ไม่ค่อยพอ หลายคนจึงหารายได้เสริมและรายได้พิเศษ แนะนำการขายหนังสือมือสองออนไลน์เป็นอาชีพเสริมที่เป็นทางเลือกสำหรับคนที่กำลังมองหารายได้เพิ่ม

การขายหนังสือออนไลน์นี้แม้จะมีอยู่มากในโลกอินเตอร์เน็ต แต่ว่าแต่ละร้านก็ต่างขายหนังสือของตนเอง การเปิดร้านขายหนังสือมือสองขายเพื่อเป็นงานเสริมอาชีพนั้นไม่ยาก แต่ถ้าทำเป็นอาชีพหลักเลยนั้น อาจจะต้องทำแบบค่อยเป็นค่อยไป  ต้องมีหนังสือมือสองที่จะขายด้วย หรือถ้าต้องมีต้นทุนในการซื้อหนังสือมือสองที่ราคาต่ำ หรือซื้อได้ในราคาที่ถูกมากเพื่อมาจำหน่าย หาการขายหนังสือมือสองสามารถทำรายได้ดี จึงค่อยเปลี่ยนจากการทำเป็นอาชีพเสริม มาเป็นอาชีพหลักก็ได้

การเตรียมการเปิดร้านขายหนังสือมือสอง เพื่อเป็นอาชีพเสริม

– หลังเลิกงานเมื่อว่างจากงานบ้านทุกอย่างแล้ว ลองมองไปที่ชั้นหนังสือดูว่ามีอะไรที่อยากจะส่งต่อหรือไม่อ่านแล้วบ้าง มีจำนวนเยอะขนาดไหน
– เปิดร้านขายของออนไลน์ โดยสามารถเปิดได้ฟรีในหลายๆเว็บไซต์ หรือจะเปิดผ่านช่องทางโซเชียลเน็ตเวิร์คออนไลน์ต่างๆ เช่น Facebook, Line, Instragram เป็นต้น
– ทำการถ่ายรูปหนังสือที่จะขายเตรียมไว้ พร้อมตั้งราคา และชั่งน้ำหนักของหนังสือเพื่อจะได้ตรวจสอบค่าส่งในแบบต่างๆ
– โปรโมทร้านให้เป็นที่รู้จัก จะฝากตามเว็บโพสประกาศต่างๆ หรือในโลกโซเชียลก็ได้
– กำหนดรายละเอียดสินค้า ราคา ค่าส่ง ตำหนิ ต่างๆให้ชัดเจน อย่าลืมแจ้งช่องทางการติดต่อที่สะดวกเพื่อให้ลูกค้าติดต่อสอบถามมาได้

เทคนิคการขายหนังสือมือสองออนไลน์ เป็นอาชีพเสริม

เมื่อเปิดร้านขายหนังสือออนไลน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็มีอาชีพเสริม และงานเสริมเป็นของตนเองแล้ว หลังจากนั้นก็รอให้ลูกค้าเข้ามาดูสินค้าและทำการสั่งซื้อ  หากไม่มีเวลาว่างในการตอบกลับลูกค้าตลอดเวลา ควรมีการระบุเวลาที่สะดวกของคนขายเอาไว้ให้ชัดเจน

ทั้งนี้เพื่อให้ร้านขายหนังสือมือสองนั้นมีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา เป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ลูกค้าว่าคนขายมีตัวตนจริงๆ ต้องอัพเดทร้านค้าและหนังสือมือสอง ให้มีเล่มใหม่อยู่เสมอเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อหนังสือไปแล้วกลับมาดูว่าได้รับสินค้าจริง

หากมีเพื่อนร่วมงานก็จะได้ทำการประชาสัมพันธ์ช่วยกัน จะทำให้อาชีพเสริมขายหนังสือมือสองของเราสนุกขึ้นได้ ถ้าหากเรามีความตั้งใจจริงและมีความแน่วแน่ ไม่นานก็จะมีลูกค้าเข้ามาเรื่อยๆ อย่าเพิ่งท้อ เมื่อลูกค้าเยอะขึ้นจากการที่เป็นอาชีพเสริมจะกลายมาเป็นอาชีพอิสระ ที่ทำเงินเป็นหลักจนลืมงานประจำไปได้เลย