วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

แนะนำอาชีพเสริม เพื่อหารายได้พิเศษ ทำเป็นงานพิเศษ หรืออาชีพหลักก็ได้


การหารายได้เสริม เพิ่มเติมจากเงินเดือนประจำย่อมดีกว่าการมีรายได้ทางเดียว ถึงจะเป็นแค่ทางเลือก แต่ก็ดีกว่าการที่จะเอาแต่ประหยัดอดออมอย่างเดียวแน่นอน เว็บหางานรายได้เสริม ยินดีแนะนำอาชีพเสริม เพื่อหารายได้พิเศษ ที่คุณสามารถเลือกทำได้ตามความสามารถและความถนัด สามารถทำเป็นงานพิเศษ หรืออาชีพหลักก็ได้ ประกอบไปด้วย

1. งานฝีมือ

อาชีพเสริมลำดับแรกที่นำเสนอ คือ การทำงานฝีมือ ซึ่งมีหลายแบบให้ทำไม่ว่าจะเป็นการเย็บปักถักร้อย งานถัก งานเทียนหอม งานร้อยลูกปัด และงานฝีมือหลากหลายแบบอื่นๆ ซึ่งมีทั้งสอนให้ทำ รวมถึงการรับซื้อชิ้นงานด้วย จึงเป็นหนทางการหารายได้เสริม ด้วยงานพิเศษ งานฝีมือ ที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

2. รับจ้างคีย์ข้อมูล-พิมพ์งาน

จัดเป็นงานเสริม อาชีพเสริมสร้างรายได้ ที่หลายท่านอาจจะคุ้นๆ เพราะได้เห็นประกาศตามเว็บไซต์ เว็บบอร์ด ต่างๆ อาชีพเสริมสามารถทำเป็นงานเสริมรายได้แบบพาร์ทไทม์ควบคู่ไปกับงานประจำ หรือระหว่างเรียนได้ สามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านคอมพิวเตอร์ แค่เราใช้โปรแกรมพื้นฐานเช่น Microsoft Office ก็สามารถทำงานนี้ได้

3. รับจ้างเขียนบทความ หรือ Blogger

งานนี้เป็นอาชีพเสริมทำที่บ้าน ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ใช้คอมพิวเตอร์ประจำ หากคุณชื่นชอบการเขียน Diary การเขียน Blog อาจจะเป็นทางเลือกของงานเสริม ที่ทำเงินให้กับคุณได้ คุณอาจจะมีการแนะนำสินค้า ที่คุณเคยใช้ ผ่านทาง Blog และทำเป็น Affiliated Marketing ไปด้วยในตัว ซึ่งก็เป็นการทำในสิ่งที่คุณมีความชื่นชอบและยังได้เงินอีกด้วย

4. รับจ้างทำเว็บไซต์

เป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมที่เหมาะสำหรับผู้ที่เรียนมาทางนี้โดยเฉพาะ เพียงแค่นำเอาเครื่องมือต่าง ๆ ในการสร้างเว็บไซต์ มาประยุกต์ใช้ทำเว็บ เพราะถึงแม้ว่าจะมีเครื่องมือง่าย ๆ แต่ก็ยังมีคนอีกมากที่ยังไม่ทราบ ดังนั้น การรับจ้างทำเว็บไซต์ สามารถเป็นช่องทางทำเงินได้ไม่น้อย

5. ขายของบนอินเตอร์เน็ต

เป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมสุดฮิต กำลังเป็นที่นิยมในยุคนี้ หากได้เข้าไปในเว็บไซต์ต่างๆ ก็จะเห็นร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องสำอาง อาหารเสริม และขายสินค้าอีกหลากหลายชนิดใน Facebook , Twitter , Instagram หรือตามเว็บบอร์ดต่างๆ ซึ่งบางครั้งก็มีรายได้ดี จนทำให้หลายๆคนหันมาทำเป็นงานหลักก็มี